Giới thiệu các trường phái thuộc Orc






Orc sống ở khu vực Cao nguyên, là chủng tộc thiên về sức trâu có HP cao nhất. Orc luôn là những chiến binh mạnh mẽ đi đầu trong các cuộc chiến, họ có những Pháp Sư tài năng giúp hỗ trợ đồng đội và ém bùa kẻ thù rất mạnh.

Mang dòng máu của thần lửa (Paagrio) trong mình, Orc có rất rất nhiều máu. Khả năng tồn tại trong các trận chiến của Orc rất cao.

Nhiều máu nên đánh cũng rất khó chết. là nhân vật không thể thiếu trong các cuộc chiến .

Ít người chơi vì bề ngoài không đẹp :)) 










Điểm mạnh:
* Nhiều máu nhất.
* Khả năng hồi phục nhanh, cả máu và mana.
* Chống chọi poison rất tốt.
Điểm yếu:
* Rất chậm chạp, không thích hợp làm mồi nhử.







Nghệ thuật chiến tranh và kỹ năng sử dụng vũ khí của họ được rèn luyện bằng máu và lửa. Họ là lực lượng chiến đấu chính của tộc Orc. Họ sử dụng nhiều kỹ năng hơn các lớp chiến binh khác hoàn toàn dựa vào sức mạnh thể chất.




Được phát triển từ Orc Raider, Destroyer là một chiến binh lão luyện, luôn luôn cảnh giác trên chiến tuyến. Anh ta sử dụng Whirlwind để vùi dập kẻ thù và chiến đấu không mệt mỏi mà không sợ hãi cho đến khi tất cả kẻ thù của anh ta bị tiêu diệt. Danh xưng của họ khiến các đối thủ của rút lui trong sợ hãi và đau đớn.


Destroyer là class có lượng máu cao nhất trong thế giới Aden. Một con Destroyer lvl 46 dễ dàng có được gần 3300 máu (DA mới chỉ có 2461 thôi). Vì thế, Destroyer rất khó bị giết chết trong những trận chiến lớn.

Về căn bản, Destroyer có rất nhiều sự lựa chọn về vũ khí cũng như giáp. Destroyer có khả năng sử dụng giáo, kiếm và blunt đồng thời Destroyer học cả 2 khả năng về light và heavy armor. Tùy cách chơi, và tùy trường hợp của mỗi người mà có thể chọn sử dụng vũ khí/giáp khác nhau.

Nếu đi theo con đường sử dụng kiếm hay blunts, bạn có những kĩ năng hỗ trợ là Fatal Strike và Hammer Crush. Hammer Crush gây ra ít sát thương hơn Fatal Strike tuy nhiên nó có khả năng stun. Nên nhớ Stun là phép tốt nhất trong Lineage 2, khi đã bị dính thì bạn chỉ còn là cái bia để người ta đánh thôi và không có cách hóa giải.
Nếu đi theo con đường sử dụng giáo thì bạn chỉ có skill Whirlwind. Whirlwind có tầm họat động 180 độ xung quanh Destroyer. Giống như giáo của Warlord, bạn gây ra sát thương cho tất cả những đối tượng trong phạm vi 90 độ (45 bên trái và 45 bên phải) của bạn. Destroyer là 1 trong 2 class trong lineage 2 có khả năng sử dụng thương là vũ khí sát thương trên diện rộng.

Về khả năng pvp thì Destroyer có phần nhỉnh hơn tuy nhiên đây cũng không phải là class thích hợp để pvp. Chạy chậm và thiếu skills. Đa số người chơi Destroyer sử dụng blunts vì nó stun tốt hơn kiếm đồng thời lại có thể sử dụng cho mục đích pvp được (pole không phải là vũ khí pvp)

Destroyer còn có thêm Battle Roar và Lion Heart. 2 skills này bạn có thể tham khảo thêm trong chỗ Gladiator. Guts là chiêu đặc biệt của Destroyer, bạn chỉ có thể sử dụng được khi lượng HP giảm xuống dưới 1/5 mức maximum và nó tăng cho bạn lượng def rất nhiều.

Nhiều người nói rằng Destroyer, Warlord là 1 tanker nhưng thực sự đây không phải là tanker đúng nghĩa. Công nhận Destroyer có lượng máu nhiều nhất game nhưng như thế vẫn chưa đủ để trở thành tanker. Để trở thành tanker bạn cần những yếu tố sau:
* Nhiều def tốt hơn là máu nhiều. Lý do ? healer chỉ tăng máu theo số lượng chứ không phải theo tỉ lệ %. Ví dụ như phép heal lvl 18 bạn chỉ tăng khỏang 300 máu (tùy từng loại healer) và tất cả các class đều nhận 1 lượng máu giống nhau từ bạn. WL và Destroyer không có def thực sự cao.
* Cần phải có những skills để thu hút mobs về phía mình, đó là Hate và Hate Aura. Nếu khi bạn đi hunt mà healer bị đập thì bạn phải làm thế nào ? Lúc đó Hate và Hate Aura là niềm hy vọng của healer và của nguyên nhóm.
* Có khả năng sử dụng shield. Shield không cộng trực tiếp def vào cho bạn, def của shield chỉ có tác dụng khi bạn block thành công. Nhiều người không biết cơ chế họat động của shield nên không dùng cho tanker, đó là sai lầm rất lớn vì p.def của shield rất cao và khả năng block thành công của tanker cũng rất cao. Nhưng Shield lại làm giảm evasion xuống rất nhiều, không thích hợp cho dagger.


Đặc trưng bởi các tốc độ tấn công nhanh của họ. Họ cũng có thể sử dụng kỹ thuật thu thập lực lượng ma thuật và bắn chúng về phía kẻ thù để gây sát thương và làm suy yếu kẻ thù. Trong khi chơi solo, một Monk chỉ mặc giáp nhẹ và chiến đấu với thiết bị chiến đấu tay không để gây sát thương nghiêm trọng trong khi trốn tránh các cuộc tấn công của kẻ thù.




Thay vì sử dụng dual-blade, Tyrant sử dụng dual-fist có khả năng gây ra sát thương cao không kém. Có nhiều combat skills tuyệt vời và cũng rất nhiều máu, Tyrant có thể coi là đối trọng của Glad.

Tương tự như Glad, Focus Force là chiêu gồng lực của Tyrant. Để sử dụng có hiệu quả các chiêu tấn công mạnh mẽ, bạn nên gồng lực lên cấp cuối (lvl 3).


Hurricane Assault và Burning Fist là 2 chiêu tấn công tầm gần sát thương lớn của Tyrant. Burning Fist gây ra sát thương dựa trên nhân tố lửa nên hoạt động rất hiệu quả với monsters có thuộc tính nước. Còn HA thì có thể so sánh với TSS (Glad) trong việc gây ra sát thương cực cao.


Force Blaster và Force Storm là 2 chiêu tấn công từ xa của Tyrant tương tự như Sonic Blaster của Glad.
Soul Breaker là chiêu stun attack của Tyrant tuy nhiên bạn có thể dùng dual fist để sử dụng chiêu này.
Cuối cùng, Force Buster bổ sung vào bộ sưu tập các combat skills của Tyrant 1 chiêu tấn công AOE (Area of Effect). Cũng là chiêu cận chiến, mức sát thương yếu hơn so với HA tuy nhiên tất cả những ai đứng gần đều bị ảnh hưởng. Rất tốt khi sử dụng khi siege NPC castle nơi mà guard thường tập trung thành 1 nhóm rất đông.


Totem Spirit Puma/Spirit of Orge là những chiêu self buff của Tyrant làm giảm đi p.def/evasion để tăng thêm sức đánh. Một khi Tyrant được coi là 1 DD và có rất nhiều máu, những skills này rất tốt để dùng khi đánh nhau.


Khác với Glad, Tyrant sử dụng Light Armor. Tuy ít p.def hơn nhưng với Light Armor bạn tránh né tốt hơn. Nếu so về khả năng gây ra damage thì Tyrant nhỉnh hơn Glad và chẳng hề thua kém dagger tuy nhiên tốc độ rất chậm là nhược điểm rất lớn của Tyrant.

Cả 2 class Tyrant và Glad đều được coi là DD tuy nhiên hạn chế lớn nhất là tốc độ. Tuy vậy, với lượng máu rất nhiều Glad và Tyrant có thể sống sót rất lâu trong các cuộc giao tranh hỗn loạn. Glad và Tyrant thường được dùng để trị các class dagger





Điểm mạnh
* Nhiều máu, tần số sống sót rất lớn nếu so với class dùng phép của các race khác.
* Buff cho group, clan rất tốt.
* Là loại kết hợp của wizard và buffer, Orc có thể solo khá tốt.
Điểm yếu
* Chạy rất chậm (thua human nữa)
* Không có phép chữa bệnh nhanh.



Cung cấp hỗ trợ rộng rãi trong các nhóm - sử dụng các phép thuật có lợi và chữa lành cho những người khác. Họ cũng có thể sử dụng ma thuật mạnh mẽ nguyền rủa kẻ thù trong chiến đấu và có một số thành thạo trong chiến đấu vật lý. Khi hoàn thành việc chuyển lớp thứ hai ở cấp 40, Pháp sư Orc có thể chọn giữa việc trở thành Overlord hoặc Warcryer. 




Làm suy yếu kẻ thù bằng các debuff đáng kinh ngạc, và cung cấp buff cho toàn bộ Clan của họ, mặc dù họ không thể buff một nhóm gồm các thành viên không thuộc Clan.


Overlord dẫn đầu tộc Orc thông qua việc sử dụng Seal of Winter, giúp giảm tốc độ tấn công của kẻ thù gần đó và Sight of Paagrio, giúp tăng độ chính xác của các thành viên khác trong Clan.




Là một Shaman, người đã được huấn luyện đặc biệt bài hát chiến đấu, nằm ở đỉnh cao của hệ thống phù thủy Orc. Họ hỗ trợ các thành viên trong nhóm thông qua các bài hát về sức mạnh ma thuật.


Warcryer là một lợi thế cho một nhóm trong trận chiến, nhờ vào Chant of Fury, giúp tăng tốc độ tấn công của các thành viên trong nhóm của anh ta, cũng như Chant of Evasion, giúp tăng khả năng né tránh.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét