[LINEAGE 2 CLASSIC] Build Team

Năm 2008 NCsoft đâm đơn kiện Bluehole Studio với cáo buộc với cáo buộc NPH game này tuyển dụng các thành viên trong dự án Lineage 3 và từ đó sao chép các hình ảnh dữ liệu đồ họa vào dòng game Tera Online. Kết quả, NC soft thua kiện vì không đủ bằng chứng thuyết phục.
Năm 2011, sau khi dự án Lineage3 chính thức khai tử , thì NCsoft đã đột nhiên lột xác Lineage 2 khi chuyển sang free to play. Cấu trúc game và đồ họa gần như được làm mới hoàn toàn ở phiên bản Godess of Destruction (GoD). Vậy nên có thể nói kể từ phiên bản GoD trở đi thì Lineage 2 đã không còn là nguyên bản Lineage 2 nữa. Cũng vì sự lột xác này mà Lineage 2 đã mất đi một lượng fan trung thành rất lớn, điều này đã khiến nhu cầu về một server Lineage 2 nguyên bản xuất hiện, nó đã thúc đẩy Lineage 2 Classic ra đời vào năm 2015.
Lineage 2 Classic, là một game được xây dựng lại trên nền tảng tập thể cao, mỗi người chơi đóng vai trò quan trọng trong cuộc hành trình khám phá. Nên các giới hạn về accout trên 1 PC đã được thiết lập để tăng cường tinh thần tập thể của L2 classic.
Build Team
Các bạn nên cố gắng tìm ít nhất 6 người để chơi cùng mình, và bài guide của mình sẽ viết theo set up chủ yếu là 6/9 người, với ít nhất 3 người chơi DD, 3 người chơi support.
-Nhân tiện, có lẽ viết ra nghe hơi xa xôi, nhưng chơi 1 game mang tính tập thể cao, thì các bạn cũng phải có tinh thần tập thể tốt, người chơi DD sẽ dc ưu tiên lên item trước, được cầm vũ khí ++, được cầm epic, nhưng điều này ko có nghĩa người chơi DD là vip, còn người cầm support là người hầu, ưu tiên lên item cho DD đơn giản vì trong mass pvp tụi nó chỉ có giết DD trước chứ ít khi giết support trước (trừ team melee, vì rõ ràng healer sẽ mỏng hơn warrior). Nói tóm lại, tôn trọng lẫn nhau, giữ đoàn kết thì mới chơi lâu dài dc.

Mage Cp



-Một mage Cp chuẩn là bao gồm:
  1. Overlord
  2. Warlord
  3. Mage: Necromancer
  4. Mage: Spellhowler/Sorcerer
  5. Mage: Spellsinger
  6. Healer: Bishop
  7. Recharger: Elven Elder
  8. Sword Singer
  9. Blade Dancer

-Overlord trong classic rất quan trọng..
-Warlord trong classic có 1 skill stun AOE (Qucik Spear) từ khoảng cách 900 nên đây là 1 class rất quan trọng trong team mage, vì khi farm những map khó nuốt như Lair of Antharas hay TOI thì cần WL stun lại để mage AOE (Stun trong classic rất bá đạo).
Nếu không có WL thì khả năng farm AOE của team sẽ rất hạn chế, vì thế đây là 1 char nhất định phải có và ko dc để mất.

*Các lưu ý quan trọng:
• Necromancer nên giữ skill Reanimted Man lv1, vì sau này AOE = nổ xác (corsp burst) thì chỉ cần sum con này, giết, nổ xác, rồi lại sum, giết, rồi nổ xác
• Nếu bạn chỉ có 6 người, thì rất tiếc con WL sẽ phải là box char, 3 người chia 3 mage, 3 người còn lại cầm lần lượt 3 con là SWS - OVL - Healer. 3 char box sẽ là BD - WL - EE và 1 con SE ngoài pt. Với set up thế này thì team bạn sẽ cầm cự dc khá lâu, có lẽ phải lv70+ mới bắt đầu cảm thấy khó thở.
• Về việc pick DD:
*1 necro, 1 sps, 1 SH/sorc là cách build team cơ bản, là cách build dựa trên bảng skill, nếu có 3 class trên trong 1 team thì team bạn sẽ tương đối cân bằng về mọi mặt: có slow của SPS, có curse gloom/fear/silence của necro, có AOE mạnh từ SH/sorc.
Trong classic hay các sv lowrate thuần, thì MP là 1 vấn đề rất lớn, cho nên body to mind của SH là 1 lợi thế không hề nhỏ, trước khi build team bạn nên cân nhắc điều này.
+Về Tanker: true tanker (Paladin, Dark Avenger, Shilen/Temple Knight), thì classic không ưu ái tank lắm, nếu bạn không có người thì mình khuyên đừng làm tank mà cứ lấy SWS lure/tank là dc, vì nếu xếp tank vào thì pt sẽ ko đủ slot, trong khi WL lại quá quan trọng với Cp mage, quan trọng đến mức không thể bị thay thế bởi bất cứ class nào.

+Map farm: AOE ở các map với các mức lv sau :
  • 20-30: Abadoned Camp
  • 27-35: Fortress of Resistance
  • 35-42: Ant Nest
  • 35-47:Alligator Island
  • 47-52: Enchanted Valley
  • 52-60: Enchanted Valley / Dragon Valley
  • 60-70: Ancient Battleground/ Lair of Antharas
  • 70-74: Ancient Battleground (top spots)/ Lair of Antharas (47/52)
  • 70-78: TOI 7+/LOA

Archer CP



-Một team archer đúng tiêu chuẩn thì gồm như sau:
  1. Hawkeye
  2. Phantom Ranger
  3. Phantom Ranger
  4. Silver Ranger
  5. Bishop
  6. Elven Elder
  7. Warcryer
  8. Sword Singer
  9. Blade dancer
*Lưu ý quan trọng:
-Team Archer thì cần raid boss nhiều 1 tý, vì RB vừa cho item, exp và Sp khá nhiều, cũng khỏe hơn cho team,, ở 2.0 sẽ có thêm RB lv cao hơn và RB còn rớt rune (1 hệ thống thay thế SA) nhưng nói vậy cũng ko có nghĩa là phụ thuộc 100 vào RB dc, vẫn phái sắp xếp để farm mob.
- Cơ bản thì trong 1 team archer thì 2 con Phantom Ranger là DD chính vì class này có skill Fatal Counter (cơ chế giống Curse Death Link) rất bá đạo, có thể 1-2 shot các class robe dễ dàng, HE và SR hoạt động giống như 2 con stunner/marskman cho 2 con PR giết người, cho nên nếu pick HE/SR vào team thì hãy xác định tâm lý là sẽ khó giết người mà hãy tập trung vào stun và lấy mục tiêu cho PR.
-Orc shaman có thể thay = ovl nhưng mình khuyên newbie không nên làm theo, vì như vậy sẽ phải tốn thời gian kéo thêm PP, phải tốn thêm tiền PA 1 char nữa, mất hiệu quả kinh tế, nhưng bù lại thì ovl heal dc CP, nên pvp pt bạn sẽ cứng hơn nhiều. Tùy bạn lựa chọn thôi.
-Về Dye (Xăm): mình chân thành khuyên đừng nên xăm +12 - 15 CON, vì trừ quá nhiều CON sẽ khiến bạn quá mỏng, trong khi mage thì nó crit 1 phát có khi chết luôn. Kiểu Dye tiêu chuẩn mà mình khuyên các archer nên dùng là +4 str - 5 COn.

-Về lựa chọn Archer:
*Thật ra làm 3 PR 1 HE, hoặc 4 PR sẽ dễ chơi hơn, tuy pvp sẽ mất/giảm đi nhiều tính cơ động, nhưng Phantom Ranger thực sự dc ưu ái quá mức, việc lựa chọn 4 PR cho team của mình để chơi cho dễ cũng ko có gì quá đáng cả.

-Với set up 6 người: vẫn là 3 DD, 3 support.
*3 DD là 1 HE/ 2 PR, hoặc 3 PR luôn
*3 support là : 1 dance/ 1 bishop/ 1 warcryer

-Về Map farm:
Với Archer thì cứ nơi nào có mob là ta bắn thôi.
  • 20+: Abadoned Camp, Orc Barrack
  • 35+: Cruma Tower lv1
  • 50+: Cruma Tower lv2
  • 55-58+: Dragon Valley các spot có con Drake hoặc TOI lv1/2/3/4
  • 64-72: Lair of Antharas (farm ở bên ngoài, gần cửa hang)/ TOI
  • 72+: Lair of Antharas (farm bên trong, cầu 47 52)/TOI lv5/6/7/8/9/10/11

Warrior Cp/ Dagger Cp



-Một warrior Cp thì nên như sau :
  1. Tyrant
  2. Destroyer
  3. Gladitor
  4. Tyrant/Gladitor
  5. Bishop
  6. Elven Elder
  7. Warcryer
  8. Sword Singer
  9. Blade Dancer
  • Shilen Elder - để debuff stigma of shilent (char phụ)



-Một Dagger Cp cần như sau:
  1. Dagger
  2. Dagger
  3. Dagger
  4. Destroyer
  5. Bishop
  6. Elven Elder
  7. Warcryer
  8. Sword Singer
  9. Blade Dancer

*Tại sao mình gom 2 CP này vào một loại, tại vì Cp dagger mang nhiều tính lý thuyết hơn là thực tế, theo những clip pvp ở official thì mình thấy bên đó vẫn nhiều người set up CP dagger và chơi rất mạnh, nhưng theo kinh nghiệm thực tế của mình thì dagger CP rất khó farm level, lại còn mỏng, dù cho 2.0 đã có shadow step, khả năng pvp dc cải thiện nhưng so với các class khác vẫn thua thiệt rất là nhiều. Nhiều người vẫn ảo tưởng viễn cảnh dagger nhảy vào 1 hit chết healer, chết mage nhưng thực tế thì đến việc farm level còn khó thì đâm dc ai bây giờ?


-Vì lý do trên, nên mình xin khuyến cáo cho ai muốn có ý định chơi melee mà muốn chơi dagger thì nên làm 1 team mix dagger lẫn warrior như sau:
  1. Abyss Walker
  2. Plain Walker
  3. Destroyer
  4. Shilen Knight hoặc 1 tyrant
  5. Bishop
  6. Elven Elder
  7. Warcryer
  8. Sword Singer
  9. Blade Dance

Với set up trên thì CP của bạn sẽ vừa có class để gánh phần level (tyrant/destroyer), vừa có 2 con dagger nổi bật về khoản back stab là dao elf và dark elf.
*Tyrant/Glad/Destroyer có AOE nên có thể farm ở Ancient Battle Ground khá ngon nhé.

-Về Map farm:
  • 20+: Abadoned Camp, Orc Barrack
  • 35+: Cruma Tower lv1
  • 50+: Cruma Tower lv2
  • 55-58+: Dragon Valley hoặc TOI lv1/2/3/4
  • 64-72: Lair of Antharas (farm ở bên ngoài, gần cửa hang)/ TOI
  • 72+: Lair of Antharas (farm bên trong, cầu 47 52)/TOI lv5/6/7/8/9/10/11

*Lưu ý về Dagger:
-Dagger có công thức tính damage rất đặc biệt, blow rate phụ thuộc chủ yếu vào level, damage thì phụ thuộc vào buff Death Whisper/Dance of Fire/Queen Ant ring, tóm lại là những buff/item có + critical damage. Weapon và chỉ số pattack chỉ có tác dụng pve chứ ko hề tăng nhiều damage của các skill blow mà dagger đâm ra, chính vì vậy những Dagger đã có lv cao hoặc muốn focus pvp thì họ sẽ xăm + 12 CON - 15 Str để có đủ lượng HP sống sót sau các đợt nuke từ mage.
-Dagger là 1 class rất khó lv up trong classic, cho nên các bạn “pro dagger” tự xưng của cộng đồng mình xin hãy cân nhắc kỹ trước khi chơi, ko farm dc lv thì dù bạn có pro đến mấy, thì cũng ăn sh!t thôi.

Summoner CP

-Vì pet trong bản classic rất là mạnh, nên việc làm 1 pt toàn sum là điều hoàn toàn có thể, thậm chí là rất mạnh. Elemental Summoner ( ES) là class có độ impact (độ ảnh hưởng) rất lớn trong mass pvp, mình thực sự chưa từng thấy qua class nào có độ mất cân bằng như vậy, cho nên nếu ai có ý muốn làm team summoner thì nên làm 4 con ES, chắc chắn sẽ rất mạnh (nhưng farm level thì rất cực lúc đầu).


-Vậy cơ bản đội hình như sau:
  1. Elemental Summoner.
  2. Elemental Summoner.
  3. Elemental Summoner.
  4. Elemental Summoner.
  5. Bishop
  6. Elven Elder
  7. Warcryer
  8. Swordsinger
  9. Bladedancer

+Về map farm: team summoner farm giống team melee thôi, đánh từng con một.
  • 20+: Abadoned Camp, Orc Barrack
  • 35+: Cruma Tower lv1
  • 50+: Cruma Tower lv2
  • 55-58+: Dragon Valley hoặc TOI lv1/2/3/4
  • 64-72: Lair of Antharas (farm ở bên ngoài, gần cửa hang)/ TOI
  • 72+: Lair of Antharas (farm bên trong, cầu 47 52)/TOI lv5/6/7/8/9/10/11
Nguồn : 4gameforum , gamevn , MrDaFud

Đăng nhận xét

0 Nhận xét