Giới thiệu các trường phái thuộc Elf




 Elf sống ở Làng Elvens, là chủng tộc thiên về tốc độ, né tránh và thông minh nhất nên niệm chú thi triển phép thuật rất nhanh. Elf thích hợp truy đuổi ám sát và Hit and Rune như Sát Thủ và Thợ Săn. Nhóm đại diện: Knight, Elven Scout, Wizard, Oracle.



Nhanh và chính xác, đó là 2 từ được nói đến khi nhắc về Elf (LE) trong Lineage 2. LE còn có nhiều skill rất độc chiêu. Khả năng tránh né (evation) và các phát bắn critical hit cũng có thể coi là 1 lợi thế của Elf


Elf chỉ có speed là tốt , chạy, đánh hay bắn phép gì cũng nhanh hết nhưng P.Atk/M.Atk không cao 





Điểm mạnh
* Cao DEX (Dexterity) nhất trong các loài, LE là giống chạy nhanh nhất và chính xác nhất.
* "Hit and Run" đánh rồi chạy là chiến thuật ưa thích của LE Fighter.
* Tránh né và crit hit của DE cũng rất cao
* Dễ Solo nhất trong các class.Điểm yếu:
* Low STR (strength), sức đánh của LE khá kém
* Low CON (constitution), máu ít, dễ bị stun.
* Ít điểm phép (mp = magic point) , nếu dùng nhiều skill mạnh sẽ dễ dàng bị hết mp.




Hiệp sĩ Elven khác với các Hiệp sĩ khác ở sự nhanh nhẹn và khả năng sử dụng phép thuật phục hồi. Tốc độ di chuyển nhanh và phép thuật tang tốc của họ làm cho họ được đánh giá cao trong các nhóm, nhưng chúng cũng có hiệu quả một mình. Khi hoàn thành việc chuyển lớp thứ hai ở cấp 40, Hiệp sĩ Elven có thể chọn giữa trở thành tanker Temple Knight hoặc Sword Singer.






Bị đánh giá thấp hơn DA tuy nhiên Temple knight có những kĩ năng đặc biệt để trở thành một tanker tốt. Với Guard Stance, TK tăng chỉ số p.def lên rất cao và theo 1 số người thì vượt qua cả p.def của DA (same gear). Spirit Barrier là sự bổ sung tốt cho m.def của TK. Không có lý do gì để không self-buff SB lên cho TK.

TK là tanker có khả năng chạy nhanh nhất với khả năng tự buff sprint 2 (= windwalk 2), elf mà. Cộng với Entangle (= Hamstring), TK có khả năng truy đuổi tốt nhất trong các loại tanker.

Điều đáng nói nhất với TK là mấy cục cubics. Các cubics của TK là những cubic có khả năng hỗ trợ, Life Cubic dùng để tăng máu còn Storm Cubic để tăng sức đánh. 






Sword Singer là một trong những class sử dụng dual tuy nhiên SwS thường được coi là group-buffer (bơm cho nhóm) hơn là DD cho dù sức đánh của SwS cũng không đến nỗi nào. SwS nổi tiếng với những “bài hát” cực kì có ích tuy nhiên mỗi “bài hát” chỉ có thể tồn tại trong vòng 2 phút, so với 20 phút thường thấy ở các loại buff khác. Sau đây, tôi xin giới thiệu những bài hát của SwS theo thứ tự mà tôi cho là có ích nhất trước.

Đầu bảng là Song of Hunter (lvl 49). Khi bài này được ngân lên thì chỉ số crit của group được tăng lên gấp đôi (300+ crit cho PW 55+ omgwtfpwn). Song này đem lại lợi thế đặc biệt lớn cho dagger, các chiêu tấn công của dagger chủ yếu dựa vào chỉ số crit, một khi được buff này lên thì Mortal/Deadly Blow sẽ dính thường xuyên (ác mộng lol). Không chỉ mình dagger, bất kì fighter class nào nếu được buff SoH sẽ mạnh lên rất nhiều. Quả thực, tăng crit lên gấp đôi quả thật là 1 sự hy sinh các combat skills xứng đáng của SwS.

Tiếp theo là Song of Wind (lvl 46) tăng thêm 15% tốc độ chạy. Nếu nói đến class chạy nhanh nhất L2 thì mọi người nghĩ ngay đến SR, tuy nhiên nếu xét theo phương diện self-buff chạy nhanh nhất thì đó chính là SwS. Vừa có Sprint 2 (= ww2) vừa có SoW, SwS dễ dàng tăng speed lên nhanh hơn cả SR (với Sprint 2). Tuy vậy, đây là 1 phép bơm cho group, vì vậy SR/PR mà có được thêm cái song này thì khỏi rượt luôn đồng thời SoW giúp cho việc truy sát được dễ dàng hơn (nhất là mấy em human/orc chậm chạp). Những ai yêu thích “tốc độ” thì không thể nào bỏ qua buff này được.

Sau SoW là Song of Water (cũng là SoW luôn) được học ở lvl 58, SoW2 (tôi đặt vậy cho dễ phân biệt) tăng evasion thêm 10 điểm. Trước hết nên nhớ rằng Ultimate Evasion 2 chỉ tăng eva lên 25 điểm (UE1 chỉ 20 điểm thôi) và phải mất 30 phút chờ đợi ~~> 10 điểm eva là 1 số không nhỏ chút nào. Khi được buff lên những class sử dụng light armor (nhiều eva) thì hãy chuẩn bị nhìn thấy cảnh “chém gió”, còn nếu SoW2 + UE2 + Agility (của EE) trên dagger/ranger thì coi như physical attack là vứt đi.

Sau nữa là Song of Earth (lvl 55), tăng P.def lên 15%. Với 1 phép tính nho nhỏ sẽ thấy ảnh hưởng của buff đến p.def, 1 tanker bình thường ở lvl 55 có p.def là 800 (với shield 3), cộng thêm 15% của SoE nữa là 120 là 920 (quá nhiều). Đồng thời việc tăng p.def sẽ giúp các thành viên trong nhóm tồn tại lâu hơn trong các trận chiến.

Thêm 1 SoW nữa là Song of Warding (lvl 40), có tác dụng tăng M.def lên 30% (xin đặt cái này là SoW3). Bài hát này chủ yếu ngân lên cho mấy em nuker nghe để sợ. Nếu cộng SoW vào với Magic Barrier (của PH) trên top C jewely (được bán đầy trong luxury shop) thì mấy chiêu nuke chẳng còn đáng sợ bao nhiêu. Tuy nhiên, nếu đánh nhau với fighter class thì chiêu này hoàn toàn vô dụng.

Xếp tiếp theo là Song of Life (lvl 52) tăng hp regen rate lên 20%. Chiêu này chỉ có ích đối với tanker, đối với nuker/healer SoL không giúp được bao nhiêu. Nếu cộng SoL vào với Gerenation (của Prophet) và thêm mấy bình máu nữa thì tanker rất khó bị giết. Xét cho cùng, 20% regen cũng chẳng đem lại bao nhiêu lợi thế cho lắm.



Các trinh sát là Elven Fighters sử dụng cung tên, dao găm và một bộ áo giáp nhẹ. Với khả năng chữa bệnh và hỗ trợ phép thuật, họ là một tài sản cần thiết cho bất kỳ nhóm nào. 

Khéo léo cao và di chuyển nhanh của họ làm cho họ trở thành những trinh sát xuất sắc và là bậc thầy của các cuộc tấn công tầm xa. Khi hoàn thành việc chuyển lớp thứ hai ở cấp 40, Elven Scout có thể chọn giữa việc tập trung vào vũ khí tầm xa bằng cách trở thành một Silver Ranger, hoặc trở thành bậc thầy về dao găm bằng cách trở thành một Plains Walker




Một thành viên xuất sắc khác trong dòng họ Elf. Tuy đánh yếu hơn các loại dagger khác nhưng khả năng di chuyển và tránh né của PW .
Fade Death là khả năng đặc biệt của PW, chủ yếu dùng trong trường hợp khẩn cấp. FD còn rất hữu dụng để dụ mobs nữa, còn cách dụ thì tuỳ từng người PW có khả năng chịu đựng magical attack nhiều nhất với skill "spirit barrier" và tốc độ của PW cũng rất tốt nên PW là loại dagger mạnh nhất khi đối mặt với các class mage.

PW có chỉ số crit nhiều nhất với passive skill "crit chance" cộng với chỉ số DEX rất cao. Điều này có nghĩa 3 skills của PW có cơ hội trúng đích nhiều nhất. Đồng thời PW cũng là class có khả năng eva nhiều nhất game. Agility 3 +

PW cũng là dagger class duy nhất có khả năng self-heal, rất hữu dụng khi solo. Entangle là skill rất tốt để truy đuổi quân địc

Tuy nhiên, sức đánh của PW khá kém nên hạn chế bớt khả năng gây ra "massive damage" của 1 dagger đúng nghĩa, nhưng với những skill khá tốt đã đưa PW về đúng nghĩa của 1 DD.






Là class chạy nhanh nhất trong game và được chơi nhiều nhất (trong retail server. "SR is all about running" (chỉ biết chạy mà thôi) đó là những gì mà người ta nói về SR. Được biết đến như là class chạy nhanh nhất game (ngang cơ PW), với tốc độ tuyệt diệu của mình, SR đã bù đắp phần nào khả năng bắn yếu (low strength) của loài Elf. 

Khi bị SR săn đuổi thì khả năng bạn chạy thoát rất thấp. SR là ranger duy nhất trong game có sprint 2 (self wind walk) giúp SR có thể chạy nhanh hơn bất kì class nào khác.

Chỉ số DEX cao là lợi thế rất lớn của SR. Dex cao cũng có nghĩa là chạy rất nhanh, chỉ số crit rate cao khả năng tránh né tốt. Tuy nhiên, STR rất thấp đã ảnh hưởng phần nào sức mạnh trong các phát bắn của SR.

Người chơi thuần thục được các kỹ năng SR thì khả năng thắng trong các cuộc PK 1vs1 khá cao
Nếu bạn thích chạy hay chơi PvE (player vs. environment), lên lvl lẹ thì SR là sự lựa chọn của bạn.








Điểm mạnh:
* Cao WIT nhất, khả năng cast phép nhanh nhất (ai sleep nhanh hơn làm vua).
* Di chuyển nhanh.
Điểm yếu:
* Ít máu (low CON)
* Ít STR và INT, đánh yếu, bắn phép cũng yếu.


Phù thủy Elven chia các lực lượng ma thuật trên thế giới thành bốn yếu tố, cũng như ánh sáng và bóng tối. Sau đó, họ khuếch đại sức mạnh của các yếu tố này và kết hợp chúng để sử dụng trong ma thuật của mình. Elven Wizards có thể sử dụng ma thuật nguyên tố cấp trung và ma thuật triệu hồi.

Lối chơi của Pháp sư Elven tương tự như các pháp sư khác, tuy nhiên, đặc điểm của ma thuật họ sử dụng và các loại sinh vật họ triệu hồi có liên quan đến lịch sử Yêu tinh. Mặc dù có tốc độ nhanh, sức mạnh tấn công ma thuật của Elven Wizards có phần yếu và họ không thể sử dụng ma thuật đen. 

Khi hoàn thành việc chuyển lớp thứ hai ở cấp 40, Pháp sư Elven có thể chọn giữa việc trở thành một Spellsinger gây sát thương và buff, hoặc triệu hồi các Elemental để chiến đấu với họ như một Triệu hồi nguyên tố



Spellsinger đã trở nên thân thiết với ma thuật nguyên tố và giao dịch trong ma thuật chủ yếu sử dụng nước.

Họ sử dụng một chiếc khiên gọi là Freezing Skin phản ánh sát thương hướng về phía anh ta và ném những lưỡi kiếm băng vào đối thủ của mình.


Sử dụng những người hầu và thành thạo nhiều loại phép thuật triệu hồi. Giống như các pháp sư triệu hồi khác, họ tham gia vào trận chiến một cách gián tiếp và nâng cao sức mạnh phòng thủ vật lý và ma thuật của họ để che chắn các phép thuật.




Là những người mượn sức mạnh của các vị thần để thực hiện phép lạ. 


Lối chơi của Elven Oracle tương tự như Human Cleric. Tuy nhiên, Elven Oracle được sở hữu tốc độ di chuyển và niệm phép nhanh hơn và tập trung vào một loạt các kỹ năng khác nhau.



Là các trưởng lão đứng hàng đầu trong tôn giáo của nước và hỗ trợ các đồng minh sử dụng các phương pháp hỗ trợ khác nhau. Elven Elder nâng cao khả năng phòng thủ của khiên thông qua Bless Shield. Elven Elder sẽ đem đến cơn thịt nộ đến các Undead








Đăng nhận xét

0 Nhận xét