Giới thiệu các trường phái thuộc Human




Human sống ở Talking Island (Đảo Đối Thoại), là chủng tộc đa dạng và cân bằng nhất. Trong tất cả các chủng tộc, Human có nhiều Class nhất để phát triển. Nhóm đại diện: là Knight, Warrior, Rogue, Cleric và Wizard.

Human trong Lineage 2 không có khả năng nào nổi trội nhưng với những pháp thuật của thế giới tự nhiên và khả năng sử dụng thành thạo các loại vũ khí và giáp họ trở thành loài có độ cân bằng cao nhất. Nếu đã chọn Human, bạn có 2 sự lựa chọn : Human Fighter hoặc Human Mystic.

Mấy con Human khó chết nhưng chạy chậm  Có thể nói khả năng tấn công của Human nằm ở giữa DE (Dark Elf) và LE (Light Elf). 












Là class chiến binh cận chiến cơ bản, sự dụng giáp năng hoặc nhẹ. Ở cấp 20, bạn sẽ lựa chọn trở thành một chiến binh dung mãnh, một lính đánh thuê tự do hoặc một hiệp sĩ cao quý.

Điểm mạnh:


* Có rất nhiều CON (Constitution), cho nên Human fighter có 1 số lượng máu khá cao và khả năng sử dụng Stun rất tốt.
* Có khả năng mang vác nhiều đồ.
* Có nhiều sự lựa chọn cho các specific class (class đời cuối) nhất
Điểm yếu:
* Chạy là 1 điểm yếu của Human Fighter, chậm so với Elf hoặc Dark Elf
* Low MEN (Mental), MEN ảnh hưởng đến chỉ số mana và mana gereneration.
* Ít Evation, nghĩa là khả năng tránh đòn của Human hơi bị kém (máu nhiều nên cũng chả ăn nhằm)




Lớp Hiệp sĩ chú trọng vào phòng thủ. Kỹ năng phòng thủ của họ rất tuyệt vời và kỹ năng tự phục hồi cho phép họ đi săn trong một khoảng thời gian dài hơn mà không cần sự hỗ trợ của bạn đồng hành. Khi tham gia nhóm, Hiệp sĩ tập trung vào việc thu hút các cuộc tấn công của quái vật và chú ý đến bản thân - cho phép các thành viên khác trong nhóm tập trung vào việc gây sát thương đ kết liễu. Khi hoàn thành việc chuyển class thứ hai ở cấp 40, Hiệp sĩ có thể chọn giữa con đường ánh sáng hoặc con đường bóng tối để tiếp tục quá trình tiến hóa.




Đây là class rất mạnh trong L2 và là linh hồn của group (đi săn trong DVC mà có 1 chú DA thì sướng biết mấy). Có rất nhiều skills rất tốt và theo tui thấy thì bà con chơi DA đông lắm.

Master of Stun là danh từ được đặt cho DA. Nổi tiếng với tài stun, DA là class có khả năng stun trúng nhiều nhất game, và khả năng tank tốt khi vào 1 on 1 trong Arena thì DA là "trùm" của fighter class. Khi bị DA ngang lvl hoặc lớn hơn xáp lại thì điều cần làm đầu tiên là chạy cho xa ra, nếu như bị dính chain stun thì coi như "1 số % exp cất cánh bay đi".

Tuy nhiên, giống như bất kì loại tanker nào, DA rất dễ bị đánh bại bởi mage. Tôi đã từng thấy 1 em DA lvl 55 bị 1 cô prophet lvl 56 giết dễ như ăn kẹo trong Arena, còn nếu gặp nuker thì DA xin chịu thua sớm.

Có thể coi DA là class có p.def nhiều nhất game, cũng có người cho rằng TK có nhiều p.def hơn, tôi cũng chưa có điều kiện để test thử coi con nào p.def nhiều hơn. Majesty tăng 1 cách đáng kể p.def cho DA (7-15% tuỳ thuộc vào lvl) tuy nhiên một khi sử dụng Majesty bạn chấp nhận không còn eva nữa, mà evasion cũng chẳng là gì quan trọng đối với tanker. Trong khi đó Iron Will bổ sung 1 cho DA thêm m.def mà không bị "phản ứng phụ" nào hết.

Reflect Damage là skills rất "vui" của DA, nó phản xạ lại 1 phần nhỏ damage cho những ai đánh cận chiến với DA, không tạo được bao nhiêu damage khi 1 đối 1 nhưng nếu DA bị bao vây khi war thì tổng số damage phản xạ lại ra cũng gọi là đáng kể.

Life Drain là vũ khí rất tốt để DA có thể solo, Life drain tốt hơn elemental heal ở chỗ nó vừa bơm máu (hơi ít) nhưng đồng thời cũng gây ra 1 lượng damage đáng kể. Life Scavenge, hút máu xác chết, cũng là skill tốt rất có ích cho DA khi solo.

Hamstring là vũ khí đặc biệt của DA để trị những em bắn từ xa (nuker/ranger). Hamstring làm giảm tốc độ của đối phương xuống để cho những em DA chậm chạp có thể bắt kịp và tung ra những cú Stun tuyệt chiêu.

Cuối cùng điều đánh nói nhất khi nhắc đến DA là mấy con pet Dark Panther (mấy con sói đen). Trong các loại pet của tanker thì pet của DA được đánh giá cao nhất trong Arena. Xét cho cùng Dark Panther chỉ được dùng để đập lộn tay không chứ không có 1 magic nào hết. Tuy nhiên, DP có lượng máu và sức đánh rất khá, nó là 1 sự bổ sung tuyệt vời cho DA.





Về cơ bản Pa giống với DA, tuy nhiên Pa không có Dark Panther (sux), LD/LS và Reflect damage mà thay vào đó là những skills heal và anti-undead. Trong C1 không có nhiều mobs thuộc chủng loại undead, tôi cũng chưa thử DVC coi thử mấy con trong đó có phải là undead không. Đồng thời những skills undead không có đất sử dụng khi đánh pvp (DE có phải là undead ko ? I hope no).

Như đã nói ở trên, Pa đánh đổi LD/LS cho Holy Blessing, 1 phép heal khá. Với khả năng heal như trên, Pa được coi là sub-healer của group. Khi đi vào DVC (nơi có mấy con mobs mạnh nhất game) thì có lẽ Pa có ích hơn DA.

Holy Strike là 1 phép đánh mạnh tuy nhiên chỉ có thể sử dụng được trên undead target (giống Disrupt Undead).

Sacrifice là 1 phép "máu đổi máu", Pa sẽ hy sinh để chữa bệnh cho người khác sử dụng chính bình máu của mình. Nếu bị bấm nhầm trong tình trạng nguy hiểm thì hậu quả khó lường, jk. Tốc độ cast rất nhanh nên rất tốt để sử dụng cho những trường hợp cấp bách.

Tuy không có nhiều combat skills như DA nhưng khả năng stun của Pa cũng ngang ngửa với DA nên Pa là một mối đe doạ thường trực cho bất cứ nàng DE nào (DE ít CON dễ bị stun nhất).




Các chiến binh theo đuổi sức mạnh thể chất một cách độc lập, từ chối việc huấn luyện quân sự có cấu trúc. Họ tập trung vào việc có các kỹ năng kiếm thuật mạnh mẽ và có được sức mạnh và sức mạnh. Họ giỏi săn bắn một mình, nhưng khi các party cần thì vẫn là một sự bổ sung cần thiết. Khi hoàn thành việc chuyển class thứ hai ở cấp 40, Chiến binh có thể chọn tập trung vào chiến đấu một chọi một với tư cách là Gladitor hoặc chiến đấu một chọi nhiều với tư cách là một WarLord





Gladiator sử dụng dual-blade có khả năng gây ra sát thương lớn với rất nhiều combat skills như Double/Triple Sonic Slash, Sonic Blaster, đồng thời với lượng máu rất nhiều, Glad tồn tại rất lâu trong các trận chiến để gây ra đủ thiệt hại cho đối phương.


Khi sử dụng Glad bạn có thể chọn sử dụng dual hoặc sword/blunt. Với Sword/Blunt bạn có thể sử dụng chiêu stun attack là "Hammer Crush" còn với dual, bạn có Double/Triple Sonic Slash.
Double/Triple Sonic Slash là chiêu chính của Glad. Tuy nhiên để sử dụng được tuyệt chiêu rất mạnh Double/Triple Sonic Slash, Glad cần phải gồng lực (dùng Focus Sonic) lên đủ lvl cần thiết, nhiều người gồng lực cho đến lvl 4 (lvl cao nhất) để có thể tung ra hết sức mạnh của D/TSS. Và say mỗi lần như vậy, bạn phải gồng lực lại từ đầu.

Sonic Blaster là chiêu đánh từ xa của Glad, mỗi lần đánh cũng đều cần bạn gồng lực lên.
Battle Roar và War Cry là 2 skills self-buff của Glad. Battle Roar tăng thêm máu trong khi War Cry tăng sức đánh. Lionheart là chiêu self-buff hữu dụng nhất của Glad, một khi skills được gồng lên thì bạn rất khó bị root/sleep hay stun.

Với khả năng dùng Heavy Armor và lượng máu tốt, Glad có thể làm tanker tuy nhiên cũng không mấy hữu dụng. Glad lvl cao rất khó solo vì các skills rất tốn mp.

Detect Weekness skills: Bạn nên bật những skills này lên để gây ra damage nhiều hơn cho những loài cụ thể. Nhiều khi bạn không biết mobs đó thuộc loài nào nhưng nếu như bật những skills này lên bạn có cơ hội gây ra nhiều damage hơn và không có "phản ứng phụ".



WL là một trong 2 class sử dụng thương (spear) để gây ra sát thương trên diện rộng. Điểm đặc biệt của thương trong L2 ở chỗ nó là vũ khí duy nhất gây ra sát thương đối với tất cả các mục tiêu trước mặt đồng thời đây cũng được coi là vũ khí đánh xa. WL đánh không mạnh. Lý do ? Bởi vì đặc tính của WL là gây ra sát thương trên diện rộng. Vì thế bạn thường thấy WL đánh 4-5 con monster yếu cùng 1 lúc. Khả năng lên lvl của WL rất nhanh tuy nhiên việc đi hunt nhiều monster cùng 1 lúc rất nguy hiểm, khi đạt đến các lvl cao, quái vật rất thông minh và rất mạnh.

Howl và Battle Roar là 2 skills rất lợi hại của WL, bạn nên sử dụng 2 skills này thường xuyên vì nó tăng máu cho bạn và giảm def của đối thủ. Thrill Fight, giảm tốc độ chạy để tăng tốc độ đánh, là một trong những skill đặc biệt của WL. Nếu bạn muốn di chuyển nhiều thì không nên bật skill này lên WL đã chậm rồi mà cộng thêm cái này nữa chắc chạy cũng chưa bằng SR đi bộ nữa, đến khi đi hunt thì nó rất tốt để kết liễu mấy con monster một cách nhanh chóng.

Whirlwind là một combat skill dùng cho thương, tuy nó không gây ra nhiều sát thương tuy nhiên tất cả những mục tiêu xung quanh đều bị dính đòn. Xét cho cùng thì số lượng sát thương gây ra bởi Whirlwind là rất lớn tuy nhiên sát thương lại không tập trung vào 1 mục tiêu. Thunder Storm, chiêu của stun của WL, tuy tần số trúng không cao bằng DA tuy nhiên nó cũng là 1 chiêu stun rất tốt.

Revival, đây là skill được lọt vào trong nhóm “Rất Tốt Nhưng Hiếm Khi Dùng,”. Mỗi lần sử dụng xong bạn phải đợi 3 tiếng sau phép này mới có lại. Bạn chỉ có thể sử dụng Revival khi HP rớt xuống dưới 10%, và mỗi lần như thế, nó lại tăng lại 1685 máu tăng khả năng sống sót lên đáng kể. Tuy nhiên 3h là 1 khỏang thời gian khá lâu đó. 

Warlord không phải là một class dùng để pvp. Chỉ có những khả năng đánh trên diện rộng, Warlord không thể tập trung “hỏa lực” vào một mục tiêu cụ thể được. Đồng thời một trở ngại nữa là tốc độ khá chậm làm Warlord không thể trở thành 1 class pvp tốt được.




Dựa vào khả năng linh hoạt để phòng thủ và được trang bị dao găm và cung tên để tấn công, Rogues có thể gặp khó khăn khi tự mình chiến đấu với quái vật cấp cao. Với tỷ lệ chí mạng khi tấn tấn công cận chiến và khả năng gây sát thương cao bằng cung tên sẽ khỏa lắp các điểm yếu của họ. Khi hoàn thành việc chuyển lớp thứ hai ở cấp 40, Rogue có thể chọn giữa việc tập trung vào vũ khí tầm xa và trở thành Hawkeye hoặc tập trung vào dao găm để trở thành Treasure Hunter hay Hawkeye 



TH có thể coi là 1 tập hợp những gì tinh túy của 1 dagger. TH có cả "crit power" và "crit chance", vừa có "veil" lẫn "Fake Death". Nhiều người cho rằng TH là best dagger class.

Tốc độ đánh của TH nhanh nhất game với Boost Attack Speed, khả năng gây ra sát thương của TH được nhân 3 khi vừa có crit power lẫn crit chance.

Với lượng máu dồi dào của Human, TH có khả năng sống sót lâu hơn so với AW và PW trong các trận chiến hỗn độn. Đồng thời, với khả năng gây ra sát thương lớn, TH là hiểm hoạ cho bất kì class nào trong Lineage 2 war


TH có cả "Fake Death" và "Veil" rất hữu dụng khi pve. Tuy nhiên, TH có ít combat skill so với AW và PW.

Bất lợi lớn nhất của TH là running speed. Chạy chậm nhất trong cả 3 loại dagger nên TH không thích hợp khi dùng truy đuổi hay do thám. Dash là tuyệt chiêu đặc trưng của TH khi nó cho phép TH tăng tốc độ lên cực cao trong thời gian rất ngắn. Điều này cho phép TH có thể "dứt điểm" đối thủ khi đối phương lâm vào tình trạng nguy kịch và phải chạy trốn.

Trong khi AW có FS và PW có Entangle, TH thiếu skill để làm giảm tốc độ của đối phương nên hoàn toàn không thích hợp để truy sát.


Siege Ranger là tên gọi khác của HE. Với sức đánh mạnh mẽ và lượng máu khá dồi dào của Human, HE rất thích hợp trong các trận công thành.<br>Hawkeye skill là khả năng độc nhất của Hawkeye so với 2 loại ranger kia. Hawkeye giảm p.def để tăng độ chính xác (accurate). Điều đó có nghĩa bạn có thể sống sót lâu hơn trong các trận chiến hỗn độn.

So với 2 loại ranger kia, HE mạnh hơn, chính xác hơn và có nhiều máu hơn.<br>Điểm yếu của HE là khả năng kite, do Human là class chạy chậm. Điều đó hạn chế phần nào khả năng ranger của HE. Tuy mất đi độ nhanh nhẹn cần có nhưng điều đó được bù đắp bằng sức bắn rất mạnh.

Chỉ số mana của HE cũng kém hơn so với PR(Phantom ranger) và SR (Silver Ranger). Đối với ranger thì chỉ số mana rất quan trọng. Đây cũng là điểm bất lợi của HE.











Một pháp sư tâp sự với các phép thuật cơ bản, mặc áo choàng và sử dụng các phép thuật có lợi,gây sát thương với gậy, chùy ma thuật, kiếm. Ở cấp 20, bạn sẽ chọn trở thành một pháp sư tấn công hay là một mục sư.
Điểm mạnh:
* Chỉ số INT (intelligent) khá, sức tấn công bằng ma thuật (m.att) và tốc độ sử dụng phép (m.att spd.) khá tốt.
* Có chỉ số CON DEX khá trong cho các loại pháp sư.


Điểm yếu:
* Ít MEN ~~> Ít mana và mana generation, đây là hạn chế của Human mage



Tập trung vào ma thuật nguyên tố, ma thuật triệu hồi và ma thuật đen, và như vậy có thể triệu tập một sinh vật và sử dụng nó như một chiếc xe tăng, hoặc hấp thụ HP từ xác chết và chuyển HP thành MP để thời gian ngồi phục hồi. 

Trong khi chơi nhóm, đóng vai trò gây sát thương lớn bằng các phép thuật mạnh mẽ của họ. 

Khi hoàn thành việc chuyển lớp thứ hai ở cấp 40, có thể chọn trở thành một pháp sư gây sát thương, làm chủ các yếu tố bằng cách trở thành Sorcerer hoặc làm chủ ma thuật chết chóc bằng cách trở thành Necromancer, hoặc thay vào đó tập trung vào việc triệu hồi ma thuật bằng cách trở thành một Warlock.




Pháp sư có khả năng gây sát thương lớn vào các mục tiêu từ xa. nên còn ược gọi là nuker.

Soc được xem là cân bằng nhất trong dòng pháp sư, có hầu hết các skill của các class mage khác nhưng không có skill đặc trưng của chính mình.



Những kẻ thờ phục bóng tối và cái chết, sử dụng những ma thuật hắc ám từ Ác Thần. Triệu hồi những xác sống, ném những khúc xương ma thuật vào những kẻ chống đối họ, tước đoạt linh hồn của những kẻ xấu số.


Bậc thầy triệu hồi, luôn tham chiến với những cận vệ của họ, triệu hồi linh thú ma thuật mà bằng câu phép mà không cần phải phụ trợ. 

Họ lập kế ước với linh thú, hỗ trợ vật lý phòng ngự - Servitor Physical Shield và ma pháp phòng ngự - Servitor Magic Shield, hoặc gia tăng tốc độ tấn công - Servitor Haste cho linh thú, tham gia trận chiến từ bên ngoài.




Tập trung vào phép thuật hỗ trợ, phục hồi sinh mệnh cũng như mang linh hồn chiến binh trở về.



là người đại diện cho thần thánh về điều kỳ diệu chữa bệnh và sự hồi phục ở đẳng cấp cao(bình sữa siêu bự). Khi cần thiết, Bishop vẫn có thể tự bảo vệ mình. 

Họ có thể kết hợp chữa bệnh và hồi phục bằng kỹ năng Vitalize, chống lại thây ma với kỹ năng thiên phú.



Là class có những kỹ năng buft giúp cho những đồng minh mạnh mẽ hơn hoặc làm suy yếu mục tiêu. 

Với nguyện ước của thần linh, họ có thể gia tăng tối đa sức mạnh tấn công vật lý hoặc lượng HP, MP với Bless the Body, Bless the Soul, hoặc sử dụng Return thay cho cuộn phép về làng






 


Đăng nhận xét

0 Nhận xét